การทำอะไรสักอย่างโดยเฉพาะกับการทำธุรกิจนั้นอย่างน้อยการลงทุนที่เราต้องคำนวณไว้ก่อนนั่นก้คือการลงทุนในด้านการโฆษราร้านตัวเอง หรือที่เราเรียกว่าการโปรโมทนั่นเองแหละบางคนอาจจะต้องมีการกักตุนงบประมารในการจ้างวานเช่นบริษัทโฆษณาต่างๆหรือกระทั่งการขอพื้นที่ลงในนิตยสารต่างๆด้วยบางคนใช้ในการลงโฆษณาผ่านสมุดหน้าเหลืองหรือขอพื้นที่ลงในหนังสือพิมพ์และวารสารต่างๆที่มีการเปิดพื้นที่สำหรับลงโฆษณาที่ต้องใช้เงินลงทุนมากพอสมควร แต่ก็ช่วยให้การตลาดดีขึ้น
บางคนกล้าเสี่ยงขนาดที่ว่าไปขอเป็นสปอนเซอร์ให้รายการต่างๆหรือละครทีวีเพื่อช่วยสนับสนุนและก็ให้ทางละครนั้นช่วยโปรโมทร้านหรือสินค้าของตัวเองแบบเนียนๆด้วย นี่คือกลยุทธ์ในการเข้าถึงลูกค้าในอีกทางหนึ่งแบบที่หลายๆคนเห็นว่าอย่างเช่นในละครซิทคอมทำไมมันเหมือนจงใจโปรโมทสินค้า นั่นแหละคือการลงทุนประเภทหนึ่ง แล้วมันจะต่างอะไรกับกรโปร
โปรโมทแฟนเพจ ![link](https://www.dekitclub.com/images/link-pr.gif)
กันล่ะ การ
โปรโมทแฟนเพจเองก็ต้องมีการลงทุนเช่นกัน หากว่าต้องการเข้าให้ถึงฐานลูกค้า หรือเพื่อการ
เพิ่มไลค์ให้กับแฟนเพจของเรา
การลงทุน
โปรโมทแฟนเพจจะมีการอัตราการลงทุนที่เกิดจากการคำนวณด้วยระบบของทาง Facebook
เองโดยการนำเอาตัวเลขจำนวนคนที่กดไลค์อยู่ก่อนแล้วมาเป็นตัวหลักในการคิดคำนวณค่าใช้จ่าย
ยิ่งถ้าเรามียอดการกดไลค์แฟนเพจอยู่ที่ระดับหลักหมื่นนี่ เราจะต้องจ่ายเงินในอัตราที่เกือบจะแตกหลักแสนกันเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่สูง แต่ยอดการกดไลค์ก็จะเพิ่มขึ้นตามการคาดคะเนของทางระบบแฟนเพจเองด้วย
และก็ยังมีอีกแบบหนึ่งคือไม่ขอลงพื้นที่โฆษณากับทางแฟนเพจ แต่หันไปใช้การติดต่อขอลงพื้นที่แบนเนอร์โฆษณากับเว็บไซต์ที่มีการเปิดรับการลงโฆษณาแบบเสียรายเดือนแล้วเป็นเว็บไซต์ที่มี UIP หรือยอดคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆเป็นทุนเดิมในการใช้เป็นฐานในการ
โปรโมทแฟนเพจ ![link](https://www.dekitclub.com/images/link-pr.gif)
นั่นก็ทำได้อีกเช่นกัน